Thưa các bạn, đây là một đề tài đã được rất nhiều người quan tâm và chia sẻ. Nhưng chúng tôi xin chia sẻ thêm những kinh nghiệm riêng như sau:
Trước tiên cho mình xin hỏi các bạn có thích kinh doanh không? Các bạn đã từng kinh doanh ngành nghề nào khác chưa? Các bạn có sợ thất bại không? Các bạn có dám đối mặt nếu kinh doanh không thành công? Bạn kinh doanh nhằm mục đích gì??? Nhưng dù gì đi nữa chúng tôi cũng xin chúc các bạn có ý tưởng .
Để thành công trong lĩnh vực kinh doanh
thời trang trẻ em nhất là quần áo trẻ em hàng Việt Nam xuất khẩu bạn cần nắm vững những yếu tố sau:
1.
Tim hiểu kĩ về mặt hàng này, thương hiệu, chất liệu, nguồn gốc xuất xứ. Hiện nay trên thị trường xuất hiện rất nhiều mặt hàng làm nhái Thương hiệu (hay còn gọi là hàng Fake). Bạn cần lựa chọn hết sức cẩn chất lượng hàng đảm bảo, nguồn gốc rõ ràng, giao hàng đúng hẹn
2. Khảo sát thị trường trước khi mở shop, Bất kể bạn kinh doanh ngành nghề gì thì việc khảo sát và tiếp cận thị trường là điều rất quan trọng.
Mục đích của việc khảo sát thị trường là đánh giá khả năng cung cấp và đáp ứng nhu cầu khách hàng của các cửa hàng hiện hữu trong khu vực. Trong khu vực bạn định mở của hàng đã có sẵn có bao nhiêu cửa hàng quần áo trẻ em đang bán các chủng loại sản phẩm gì? bao nhiêu cửa hàng thành công và phát triển, bao nhiêu cửa hàng đang hoạt động chậm và có nguy cơ phá sản,v.v,. Điểm mạnh, đểm yếu của họ theo phán đoán của bạn là gì? Bạn phải làm thế nào để nổi bật hơn họ, mạnh hơn họ? (phải cân đối tài chính nữa nhé).
Thứ 3: Những việc cần phải làm sau khi khảo sát và đánh giá tình hình thị trường
Điều 1: Lựa chọn sản phẩm- lựa chọn sản phẩm để bán, mặt hàng chính mà bạn kinh doanh là quần áo trẻ em thì bạn nên tập trung vào nó.
Xu hướng quần áo trẻ em năm nay là gì?
Điều 2: Chọn địa điểm thông qua các việc bạn làm ở trên thì bạn sẽ suy nghĩ xem chọn địa điểm hợp lý ở đâu để kinh doanh: mặt tiền ở phố lớn, mặt hẻm hay khu chung cư, chợ… Hoặc nếu bạn đã sẵn có địa điểm rồi thì bạn có thể quay lại xác định những vấn đề trên.
Điều 3: Xác định nguồn tài chính Bạn có số vốn là bao nhiêu? từ đó bạn xác định chiến lược kinh doanh cho phù hợp với lượng vốn bạn có (mở shop bán trực tiếp hay chỉ bán hàng online tại nhà, shop dạng sang hay shop bình dân).
Thứ 4: Xác định nơi cung cấp nguồn hàng.Thông tin về nhà sản xuất, đầu mối bán bán sỉ (bán buôn) rất dễ dàng tìm kiếm nhưng bạn không nên chỉ có một mối ruột mà hãy tìm nhiều mối để lấy hàng. Hãy dành thời gian ghé thăm các shop bán sỉ (bán buôn) mỗi khi họ thông báo có hàng mới để so sánh về mẫu mã, giá cả, chọn cho mình được những mặt hàng phù hợp nhất, giá tốt nhất và tạo cho shop mình sự phong phú nhất định về hàng hoá. Để hiểu rõ mối hàng, bạn phải thường xuyên quan tâm tới mối hàng, xem số lượng hàng, mẫu mã, giá cả thế nào, hàng về liên tục không, dịch vụ chăm sóc khách hàng có chu đáo không.
Các bạn hết sức lưu ý những vấn đề trên trước khi đầu tư nguồn vốn, sieuthitretho.vn xin chúc các bạn kinh doanh thành công tốt đẹp :)))